000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > เครื่องเสียงบ้าน > Accuphase เครื่องเสียงไฮเอนด์ของญี่ปุ่น (แท้ๆ)
วันที่ : 31/01/2019
6,045 views

Accuphase เครื่องเสียงไฮเอนด์ของญี่ปุ่น (แท้ๆ)

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

Accuphase เป็นเครื่องเสียงไฮเอนด์ของญี่ปุ่น(แท้ๆ)  เก่าแก่มาร่วม ๕๐ปี ตั้งแต่ผมเรียนมหาวิทยาลัยปี 1
ผมได้สัมผัสและติดตามยี่ห้อนี้มาตลอดสี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา  เคยพูดคุยและรู้จักกับคุณ SAITO ประธานและผู้ก่อตั้ง ตั้งแต่ผมอยู่ปี 1 เคยไปถึงโรงงานที่ญี่ปุ่น

ยอมรับว่า Accuphase เป็นบริษัทที่ Conservative คือ ไม่หวือหวาโฉ่งฉ่าง ค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ขี้คุย Show off
ไม่ทำอะไรเกินตัว จึงทำให้บริษัทสามารถยืนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจที่ถาโถมเข้าใส่ญี่ปุ่น ขนาดบริษัทยักษ์ๆร่วมวงการเดียวกันเจ้งกันระเนระนาด มันไม่ใช่เรื่องฟลุ๊กส์ที่Accuphaseอยู่ได้ หากแต่เป็นพลังภายในที่ผลักดันให้ Accuphase ต้องอยู่ให้ได้และอย่างแข็งแรงด้วย เพื่อคอยตามบริการลูกค้านับแสนรายที่ฝากชีวิตเครื่องเสียงที่ซื้อไปไว้กับบริษัท

มันคงเป็นเรื่องน่าเศร้าและผิดหวังอย่างยิ่งยวดที่วันหนึ่ง เครื่องเสียงไฮเอนด์ราคาแพงลิบสุดรักของคุณต้องเจ็บป่วย และ หาอะหลั่ย ผู้รับผิดชอบช่วยเหลือไม่ได้ เพราะบริษัทยี่ห้อนั้นเจ้งไปแล้ว เครืรองเสียงของคุณก็เป็นเศษเหล็กราคาแพงลิบทันที เหมือนที่เคยเกิดกับผมแล้ว เครื่องเล่น CD ไฮเอนด์ยี่ห้อดังระดับโลก จากราคา สามแสนกว่าบาท เสีย  ขายไป สามหมื่นกว่าบาทบริษัทยี่ห้อนั้นยังอยู่ แต่ลอยแพผม(หลังจากเพียรติดต่ออยู่ ร่วมปี) อ้างไม่มีอะหลั่ย เลิกทำแล้ว แต่ Accuphase สำรองอะหลั่ยไว้ 20-30 ปี และเอาใจใส่ลูกค้าดีมากๆ ไม่จำเป็นต้องเชื่อผม แต่ไปถามลูกค้า Accuphase ท่านอื่นๆดูได้

อยากฝากท่านที่คิดจะเล่นเครื่องเสียงไฮเอนด์ คุณภาพเสียงและราคา อาจไม่ใช่องค์ประกอบที่สำคัญที่สุด คุณอาจใช้อุปกรณ์เสริมที่ดีจริงมาแต่งเติมให้เสียงดีขึ้นได้ 15-100% แต่ถ้ามันเสียและหาคนรับผิดชอบไม่ได้ บริษัทผู้ผลิตเจ้งไปแล้ว

นี่จะกลายเป็นแค้นฝังใจ เศร้าข้ามชาติทันที

นอกจากนั้น Accuphase เป็นเครื่องเสียงที่เสียงดีขึ้นๆมาตลอดร่วม 50 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะรุ่นล่าสุด 2 ปีมานี้ ดีขึ้นอย่างที่คู่แข่งฝรั่งด้วยกันหลายๆยี่ห้อไปไม่เป็นเลย

สุดท้าย ผมกล้าพูดด้วยประสบการณ์กว่า 50 ปีในวงการ ว่า Accuphase เป็นหนึ่งในเครื่องเสียงไฮเอนด์ ระดับโลกที่รักษาความเป็นไฮเอนด์ไว้ได้ทุกกระเบียดนิ้ว จับ สัมผัสตรงไหน มันคือไฮเอนด์ทุกมิติของความรู้สึก อย่างแท้จริง ทั้งปรัชญาของการทำธุรกิจและทุกตัวผลิตภัณฑ์

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459