000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > รายงานบททดสอบ > เครื่องเสียงบ้าน > ราคาของความถูก-ขยะชัดๆ
วันที่ : 03/01/2020
4,549 views

ราคาของความถูก ขยะชัดๆ

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

เมื่อไม่กี่วันไปเจอวิทยุ am/fm มินิพกพา ราคาเครื่องละ 49 บาท ในร้านขายของถูกจุกจิกสารพัดสินค้า ก็รู้อยู่แล้วว่า วิทยุราคา 49 บาทพร้อมหูฟังสเตอริโอ คงคาดหวังอะไรไม่ได้ แต่ใจก็อยากรู้ว่า มันจะต้อยต่ำทุเรศขนาดไหน แน่นอน ราคาถูกเป็นขี้อย่างนี้จะทำที่ไหนได้ ถ้าไม่ใช่จากจีน

เครื่องแรก สี่เหลี่ยม หมุนหาสถานีแบบเข็ม ปรากฏว่า เมื่อเลื่อนสวิชไปรับ FM ไม่มีดวงไฟอะไรบอกทั้งนั้นว่า กำลังรับ AM หรือ FM และเป็น FM โมโน หรือ FM สเตอริโอ ก็ไม่มีทางรู้ได้เลย นอกจากต้อง ฟังว่าผู้จัดรายการบอกอย่างเดียวว่า AM หรือ FM และฟังว่า สถานี FM นั้น กำลังรับแบบ FM โมโน หรือ FM สเตอริโอ เวลาหมุนหาสถานีก็ยากสาหัส มันเบียดกันมาก ๆ ขยับนิดก็หลุด เสียอารมณ์อย่างยิ่ง ที่แย่กว่านั้น จาก FM ที่ควรรับได้ถึงร่วม 20 สถานีก็รับได้แค่ 4-5 สถานี และพอฟังได้ยินก็แค่ 2 สถานี แถม ไม่แยกสเตอริโออะไรเลย ทั้ง ๆ ที่ให้หูฟังสเตอริโอแบบห่วยสุดๆมาด้วย ( ไม่มีทางที่จะแยงให้กระชับกับรูหูได้เลย แถมไม่มีฟองน้ำรองกันเจ็บอะไรเลย สุ้มเสียงหูฟังเองก็มีแต่เสียงกลางกับกลางสูง กลางต่ำลงทุ้มไม่มีเลย )

ที่แย่กว่าขึ้นไปอีก คือ การหลอกลวง ภาครับ AM แทบรับไม่ได้เลย ( 2-3 สถานี เบามาก จากเกือบ30 สถานี) แถมภาครับ FM สเตอริโอก็ไม่ใช่ จริงๆแค่ FM โมโน ภาคขยายเสียง ก็มีภาคเดียวโมโน แต่ แยกขาออกที่ไปเข้ารูเสียบหูฟังเป็น 2 ชุด ซ้าย, ขวา โดย ซีกขวาเอาตัวเก็บประจุคร่อมตัดแหลมออก เพื่อหลอกหูว่า เสียงซ้าย ขวา ต่างกันเพื่อ หลอกว่าเป็นสเตอริโอ ซ้าย กับ ขวา ไม่เหมือนกัน แสบจริงๆ ฟังแล้ว น่ารำคาญอย่างยิ่ง ตอนฟัง AM ก็เป็นเหมือนกัน เอาหูฟังไปฟังเพลงกับโทรมือถือ SONY XPERIA 5. PLUS ก็ต้องเร่งเสียงแทบสุดเลยเสียงก็มีแต่ เสียงกลางกับแหลมต่ำ แย่เอามากๆ ยนาเมือถือ SONY ขึ้นเตือนให้เปลี่ยนหูฟังที่เสียบอยู่ 

เครื่องวิทยุอีกตัวรูปร่างกลมหาสถานีแบบกดปุ่มกวาดหา ตั้งสถานีได้ ไม่มี AM ก็ออกมาอาการเดียวกันทุกกรณี ไม่ว่าการรับคลื่น สุ้มเสียง การหลอกลวง สรุปคือ คุณภาพรับไม่ได้ทุกกรณี

บางท่านอาจ แย้งว่า จะเอาอะไรหนักหนา กับวิทยุราคา 49 บาท พร้อมหูฟัง พูดแบบนี้มันก็มีส่วนถู ก แต่อย่าลืมว่า มันเลวร้ายมากเรียกว่า ใช้งานจริงแทบไม่ได้เลย ไม่ต่างอะไรกับ ขยะราคา 49 บาท เอาไปซื้อข้าวราดแกงกินได้ 1 จานยังจะมีประโยชน์กว่า นี่คือราคาที่คุณต้องจ่าย กับสินค้าราคาถูกเป็นขี้จากจีน ไม่เฉพาะวิทยุนี้ แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆจากจีนที่ถูกอย่างเหลือเชื่อด้วย นโยบายการหลอกขายขยะ เป็นกันทุกโรงงานประเภทโนเนม เล็กๆ ตีหัวเข้าบ้าน ในจีน โรงงานจีนดีๆสินค้าคุณภาพ ยังปวดหัวกับสินค้าขยะที่ทำมาขายแข่งกันเอง

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459