000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > รายงานบททดสอบ > เครื่องเสียงบ้าน > เก้าอี้นวด ดีที่สุดในโลก OSIM uLove 2 ( ฟังเพลงเข้าท่าเลย)
วันที่ : 16/03/2020
5,124 views

"เก้าอี้นวด ดีที่สุดในโลก OSIM uLove 2 ( ฟังเพลงเข้าท่าเลย) "

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

เมื่อไม่นานนี้ได้มีโอกาสลองเก้าอี้นวด รุ่นเรือธงล่าสุดจาก OSIM คือรุ่น uLove 2. ที่โชว์รูมของเขาที่ Central East Village ถนน เรียบทางด่วน แถวลาดพร้าว ต้องขอบคุณ คุณสุบรรณ ที่ให้บริการต้อนรับกันเองดียิ่ง เก้าอี้นวดรุ่นนี้ นวดได้ใกล้เคียงกับการใช้มือนวด ถือว่า พัฒนาการมาไกลแล้ว เท่าที่ผมลองใช้บริการรุ่นเรือธงของยี่ห้อนี้มา 3-4 รุ่น ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เรียกว่า ทิ้งพวกรุ่นเล็กๆ ไปไกล หรือรุ่นถูกๆ ยี่ห้ออื่นไปไกล.

ลูกกลิ้งที่นวดขนาดเล็กลง เก็บรายละเอียดได้เข้าลึก ไม่ผิวเผิน เทคนิคและ จังหวะการนวดที่ตรงกับศาสตร์การนวดที่ขึ้นชื่อ ระดับโลก ไม่ใช่สักแต่ว่า กลิ้ง-ทุบ ๆ สั่นสะเปะสะปะ นวดไล่ได้ตั้งแต่ระดับท้ายทอย ลงมาเอว จนถึง ก้นกบ. ซึ่งพวกของถูก จะขึ้นสูงสุดได้แค่เหนือหลังส่วนบน. ตรงเอวก็ไม่ยื่นออกมานวดเต็มที่ และลงมาล่างไม่ถึงก้นกบจริงๆ ที่สำคัญที่สุดและเป็นจุดเด่น จุดขาย คือ เป็นยี่ห้อ รุ่นเดียวในโลก ที่มีชุดนวดบริเวณใต้ก้นไล่ออกไปถึงเกือบใต้หัวเข่า และนวดคล้ายมือคน มีบีบ รัด เขย่า คลึง อันจะช่วยผ่อนคลายได้ครบทั้งร่าง จริงๆ ซึ่งยังไม่เคยเจอเก้าอี้นวดไหนทำได้มาก่อนเลย มันดีมากๆ เลย 

โดยเฉพาะผู้ที่ต้องนั่งขับรถ นั่งทดสอบเสียง ทีหนึ่ง 3-4 ชั่วโมงขึ้นไป. บางวัน 6-7 ชั่วโมงอย่างผม และมันจะช่วยบรรเทาผู้ที่ชอบปวดใต้ฝ่าเท้าเหมือนรองช้ำด้วย  นอกจากนั้น มันยังนวดแขน ขา ฝ่ามือ ฝ่าเท้าไปในตัวได้ด้วย ซึ่งก็ได้ผลค่อนข้างดี

อีกสิ่งสำคัญที่อยากพูดถึง คือมันมีระบบลำโพงซ้าย ขวา อยู่ที่ปีกพนักพิงศีรษะ (ดูรูป) พร้อมภาคขยายเสียงให้มาด้วย ซึ่งเรียนตรงๆว่า ผมเองก็ไม่อยากฟัง เพราะไม่ได้คาดหวังว่ามันจะมีน้ำยาอะไร เลยไม่เคยขอลองฟังแม้ในรุ่นเรือธงก่อนหน้านี้ แต่บังเอิญรุ่นนี้ พ่วงรับสัญญาณจากโทรมือถือ ผ่าน Bluetooth ได้ด้วย ผมก็เลยลองยิงเพลงนับสิบจากโทร SONY EXPERIA 5 Plus ของผมเข้าไป ยอมรับว่า สุ้มเสียงดีกว่าที่ผมคาดมาก น้ำเสียงไม่เลวเลย เข้าขั้น HiFi ชั้นดี เสียงสดใส ทุ้มก็มาได้ดี ไม่อู้ก้อง กลางสะอาดเกลี้ยง แหลมโอเค อาจไม่ขนาดกรุ้งกริ้งระยิบระยับเป็นประกาย แต่รับรองว่า ดีกว่าฟังจากเครื่องเสียงชุด มินิคอมโป 99 % ทั่วไปในท้องตลาด ( ยกเว้น DENON 41 ที่ราคา 20,000 บาท )

ยิ่งพวก ลำโพงBluetooth ตั้งโต๊ะกะโหลกกะลา ชิ้นเดียว ระดับ1-3 หมื่นบาท ไม่ต้องมาเทียบเลย uLove 2 ให้เวทีเสียงกว้างโอ่อ่า แผ่กระจายอยู่ต่อหน้าเรา และลึกเลยออกไปแบบมีบรรยากาศ ตื้นลึก ไม่ใช่ แบนเป็นฉากจอหน้ากระดานเรียงหนึ่งแบบบรรดาลำโพงซาวด์บาร์ทั้งหมดในท้องตลาด มันให้ทรวดทรงเสียงไม่เลว พอได้ ดีกว่าซาวด์บาร์เช่นกัน อาจยังไม่เนี้ยบเป็น 3D แต่ก็แยกที่ทางได้ชัด นิ่งดี

ที่ผิดคาดอีกอย่างคือ เสียงอิ่มแน่น มีพลัง เกินพอสำหรับการฟังแบบพักผ่อน ไม่ใช่ไล่ควาย ที่สำคัญ ให้ความกังวานที่ดีผิดคาดมาก ไม่แห้ง ทึบ สรุป ระบบเสียงที่ให้มา ไม่ใช่แค่ของแถม แต่บ่งชี้ว่่า ตั้งใจทำมาจริงๆ ราคาของ uLove2 อาจจะดูสูงสักหน่อย คือประมาณ 173,000 บาท( ลดได้บ้าง) แต่ถ้าคุณและคู่ชีวิตเริ่มมีอายุ และ ไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ. ซื้อไว้ใช้เถิดครับ มันดีต่อสุขภาพจริง. และจะเป็นหนึ่งในของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิต ที่คุณซื้อเป็นรางวัลชีวิตให้แก่ พ่อ แม่ ตัวคุณเอง และคู่ชีวิตของคุณ !

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459