000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > ปกิณกะ > Virtual สัมผ้สเสมือนจริง จะครองโลก
วันที่ : 01/05/2020
3,653 views

" Virtual สัมผ้สเสมือนจริง จะครองโลก "

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

อยากไป Shopping ที่ฮ่องกง หรือ เซินเจิ้น ไม่ต้องไปเอง มีไกด์รับจ้างที่นั่น ติดกล้องระบบ 3 มิติ เสียงระบบ Binaural Stereo บนหัว เดินไปโน่นนี่ตามคำขอของเรา (ที่ซื้อบริการ) เช่นให้เข้าไปที่ร้าน หลุยวิตองส์ แล้วกวาดตาไล่ดูสินค้า. เราก็จะเห็นภาพเหมือนไกด์ทุกอย่าง อยากได้สินค้าตัวไหน ไกด์จะสแกนบาร์โค๊ด แล้วราคาQR โค๊ด ถ้าเราตกลงซื้อ ก็สั่งซื้อด้วยเครดิตการ์ดบวก ID ได้เลย. เข้าตระกร้าเรา บัญชีเรา ไกด์ไม่เกี่ยว วิธีนี้ใช้กับ บริการดูงานโชว์ แทนตัวเราได้ด้วย ไม่มีเมื่อย เหนื่อย หิว ร้อน เบียดคน เข้าคิว อยากเที่ยวชมวิว ไกด์ก็จะไปแทนและส่งภาพ เสียง มาให้เรา( กรณีนี้เราควรใส่ แว่นตา 3 มิติ และหูฟัง สเตอริโอ) เราไม่ต้องเสี่ยง เหนื่อย ร้อน หนาว ถูกล้วงกระเป๋า อันตราย ต้องเสียเวลารอคิว ตัดปัญหาเรื่องภาษา เรื่องหาข้าวกิน ได้

อาศัยระบบสื่อสารระดับ 5 G ผ่าน WiMax แบบเครือข่ายดาวเทียมวงโคจรต่ำที่ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันมีการวางรออยู่แล้วหลายเจ้า ทำให้การสื่อสารเป็นแบบเวลาจริง ทันทีทันใด /2 ทางโต้ตอบ( real time / 2 way ) ได้เลย ค่าแอร์ไทม์ระบบ สาย. HIGH SPEED Fiber Optic / WiMaxก็ถูกเป็นขี้ เชื่อว่า ยุคVirtual จะสร้างงานไกด์บริการดังกล่าวได้เป็นพันล้านตำแหน่งทั่วโลกเป็นอย่างน้อย การจัดงานโชว์ ตัวงานเองก็อาจจัดแบบ งานโชว์เสมือนจริงVirtual Trade Fair ผู้เข้าชมเชื่อมด้วยระบบ Virtual ได้โดยตรง ไม่ต้องอาศัยไกด์ดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม. งานโชว์ แบบ ตัวเป็นๆจริง คุยกับผู้เข้าแสดงจริง ผ่านไกด์Virtual ดังกล่าว. จะให้อรรถรสได้อารมณ์สมจริง. มันส์กว่าเยอะ ก็แล้วแต่ลักษณะงาน การจัดงานโชว์ ้ หรือเปิดตัวสินค้าแบบเสมือนจริง จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ มหาศาล เป็น 10 เท่า ทำให้ผู้จัดที่ทุนน้อย ทุกระดับชั้น ระดับงบประมาณ สามารถเข้ามาเป็นผู้เล่นได้ด้วย ตัดการผูกขาดของขาใหญ่ออกไปได้ Virtual ยังใช้ในการฝึกงาน ฝึกการขับขี่ ยานพาหนะทุกชนิด ตั้งแต่ขับมอเตอร์ไซด์ จนถึงขับเครื่องบิน จรวด ฝึกการประกอบ ฝึกการต่อสู้ สงคราม ดับไฟป่า สาธารณภัย ฝึกการผ่าตัด การเล่นเกมส์แบบสมจริง การดูหนังแบบอยู่ในเหตุการณ์

การเข้าชมคอนเสิร์ท ตัวคอนเสิร์ทเอง ก็อาจเสมือนจริงด้วย นักดนตรีอยู่คนละประเทศ สามารถจัดคอนเสริทเสมือนเป็นวงร่วมกันได้ ผู้คน นั่งชม นอนชม ที่บ้านได้ Virtual โลกเสมือนจริง ช่วยให้ผู้ป่วยนอนติดเตียง ผู้พิการ รู้สึกเหมือนคนปกติอีกครั้ง. ออกสู่โลกใหม่ที่เขา อยากทำ อยากเป็น อยากไป อะไร ที่ไหน ก็ได้ เหมือนคนปกติ สุดท้าย เชื่อได้ 100 % ยุคใหม่ต่อไปของมนุษย์ชาติ คือโลกเสมือนจริง ที่จะมาตีคู่ หรือแม้กระทั่งมาเข้าแทนโลกจริง อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นแน่นอน. อย่างไรก็ตาม Virtual ก็ยังคงให้ได้แค่ การรู้เห็น ( knowledge ) ไม่ใช่ ความรู้รส ( feeling หรือ passion ) ที่สำเร็จได้จาก. " ของจริง. " ......เท่านั้น

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459