000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > เครื่องเสียงบ้าน > เทคนิคการใช้แผ่นวงจรสลายคลื่นPerfect Power
วันที่ : 01/02/2021
3,538 views

" เทคนิคการใช้แผ่นวงจรสลายคลื่นPerfect Power RT-1และ RT-2 มหัศจรรย์ ( ตอน 4 )"

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

หลายท่านได้ลองใช้แผ่นวงจรสลายคลื่นวิทยุความถี่สูง RT-1 และRT-2 อยู่ คงตระหนักได้อย่างไม่ต้องสงสัยว่ามันช่วยให้การดูหนัง ฟังเพลงได้เสียงและภาพดีขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งวางในห้องนอน ก็เงียบสงบลดคลื่นวิทยุกวนในสมองได้อย่างน่าทึ่ง ( กรุณาอ่านรายละเอียดและการทดสอบได้ตอน 1-3 ในเวบนี้ ขอแนะนำว่า ทุกคนควรอ่านอย่างยิ่ง )

ล่าสุดผมเกิดความคิดพิสดารอีก3 อย่างขึ้นมาคือ

1. นำแผ่นรุ่น RT-1 มาประกบกับรุ่นRT-2 โดยมีหูฟัง in-earที่ใช้มานาน เป็นปีๆ สอดอยู่ตรงกลาง(ดูรูป) แล้วทิ้งไว้ 2-3 วัน เพื่อปิดผนึกกั้นสารพัดคลื่นวิทยุไม่ให้มารบกวน และเปิดโอกาสให้ ผลึกโมเลกุล อะตอม ของสายหูฟังและสายเส้นลวดวอยส์คอยล์ของตัวกำเนิดเสียงมีโอกาสคืนสู่จุดดั้งเดิมของ ทิศทางโมเลกุล อะตอม ลบล้างความเคยตัว หรือความจำ ที่เกิดจากสารพัดคลื่นวิทยุรบกวน มาทำให้การวางตัวตามทิศทางดั้งเดิม ผิดเพี้ยนไป( ล้าง memory effect ) จากนั้น ผมเอามาฟังดูใหม่ ปรากฏว่า เสียงขึงขัง ตื่นตัวขึ้น การไล่เสียงจากค่อยสุดไปดังสุด กว้างขึ้น ( dynamicrange ดีขี้น ) ช่วงดัง ก็ดังขึ้น0.5-1 dB  เสียงหลุดลอยเป็นอิสระขึ้น
ฟังใหม่ๆ อาจเหมือน แข็งขี้น แต่ไม่ใช่ ต้องฟังไปสักพักใหญ่ๆ จะรู้ว่า ของเดิมเสียงตื้อกว่าพอควร หลอกหูว่าเสียงหวานอ่อนโยนกว่า จริงๆเสียงออดอ้อนของนักร้องก็ยังตอแหลขี้อ้อนเหมือนเดิมแต่สมจริงขึ้น เวทีเสียงโอ่อ่าขึ้น สมจริงขึ้น

 ผมเชื่อว่า น่าจะลองทำกับพวกสาย ฟิวส์ ต่างๆ( ไม่มีไฟ สัญญาณ ผ่าน) คือนานๆก็จับพวกมันมาทำ detox เสียที น่าจะมีผลดีขึ้นทำนองเดียวกัน

2. การวางแผ่นดูดคลื่น RT-1 และ RT-2 แบบตั้ง แขวนลอยตัวในอากาศ โดยผมซื้อกรอบรูปพลาสติกจากร้าน Office Mate( ปกติห้างจะอยู่ติดห้าง Central มีขาย ราคา 80 บาท )  มาแขวนแผงดูดคลื่นด้วยเส้นเอ็น(ซื้อในHome Pro) จะไดัคุณภาพการทำงานดีกว่าการวางแผงนอนหรือพาดพิง กับอะไร ประมาณ 10% ( ในห้องเสียง ผมห้อยแผงลอยตัวจากเพดานห้อง เกือบ 10 แผง  และ ห้อยด้วยกรอบรูปดังกล่าวอีก 5 แผง  

3. ผมไปซื้อ ตะเกียง LED วางโต๊ะ รูปทรงปิรามิด สูงประมาณ 1 คืบ ทำจากพลาสติคใสขุ่น ผมเอาชุดหลอดไฟ LED ออก เหลือแต่ฐานสี่เหลี่ยมใหญ่ วางแผงวงจร RT-1 ตั้งเอาด้านยาวเป็นแนวนอน แล้ววางปิรามิดครอบลงไป ปรากฏว่า  มิติเสียงโฟก้สดีขึ้นไปอีก ดีกว่าตอนไม่มีปิรามิด( ตะเกียงราคา397ซื้อที่ Home Pro )

4. ก่อนจบ พอดีได้ลองฟังเพลงYouTube จากหูฟัง ผ่านโทร มือถือSONY และ WiFiบ้านโดยมีทั้ง RT-1ใต้ปิรามิด  กับ RT-2 แขวนลอยบนกรอบรูป ทั้งสองหมุนหาทิศดีๆ

ปรากฏว่า เสียงที่ได้ดีขึ้นแบบน่ามหัศจรรย์ยิ่ง โฟกัสขึ้น เสียงร้องเหมือนร้องอยู่ที่ปากของเราเอง การสอดใส่อารมณ์ วิญญาณสมจริงอย่างน่าขนลุก สังเกตุได้ถึงอากัปกิริยาก่อนจะเริ่มส่งเสียงร้อง และเมื่อก่อนจบเสียงร้องเพลงท่อนนั้นๆ น้ำเสียงดีขึ้น  ฟังแล้วดื่มด่ำสุดๆ เสียงดนตรีก็ใส่วิญญาณกันทุกเม็ด ทุ้มลงลึกขึ้นถึงระดับ 25 Hz  แถมมีทรวดทรงขี้น
เสียงบรรยากาศของห้องแสดงรับรู้ได้ดีขึ้น ความกังวาลดีขึ้น  dynamic ดีขึ้น พูดง่ายๆ ดีกว่าไปฟังเครื่องเสียงระดับหลายๆสิบล้านบาทในงานโชว์  !

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459