000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > รายงานบททดสอบ > เครื่องเสียงบ้าน > สายพ่วงจ่ายไฟจากเพาเวอร์แบงก์มือถือ ไปโทรศัพท์มือถือ ที่เสียงดีที่สุด belkin mixit
วันที่ : 16/03/2020
3,907 views

" สายพ่วงจ่ายไฟจากเพาเวอร์แบงก์มือถือ ไปโทรศัพท์มือถือ ที่เสียงดีที่สุด belkin mixit "

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ
 
 
ถ้าคุณต้องการฟังเพลงจาก YouTube หรือจากเวบขายเพลง ให้ได้เสียง, มิติ ดีที่สุด สิ่งหนึ่งคือ นำเพาเวอร์แบงก์ มาทำการชาร์จมือถือไปด้วยขณะใช้งาน ( ห้าม...ต่อชาร์จจากไฟบ้านแล้วใช้มือถือไปด้วย มีโอกาสระเบิดหน้าแหกตายได้ แต่จากเพาเวอร์แบงก์ไม่เป็นไร ไม่ได้มีการดึงไฟจากบ้านใดๆ) เราจะพบว่า จะทำให้เสียงอิ่ม แน่น หนัก ทุ้มลงลึกขึ้น เสียงเป็นตัวตนขี้น หลุดลอยออกมาหาเราได้ดีขึ้น เวทีเสียงโอ่อ่า อลังการขึ้น เสียงกลมกล่อม หวานขึ้น เรียกว่า ไม่อยากกลับไปฟังจากแบตโดดๆ ที่มากับมือถืออีกเลย มันจะแบนจืด แห้ง ป้อแป้ อย่างไรก็ตาม คุณภาพเสียง มิติเสียง ขึ้นอยู่กับคุณภาพเพาเวอร์แบงก์ที่ใช้ด้วย ( จากการลองฟังจากเพาเวอร์แบงก์ 10 ตัวที่ซื้อมาลอง ที่มีเกรดระดับชาวบ้านถึงระดับ Premium ความจุระดับ 3,000 mH ถึง 20,000 mH พบว่า ยี่ห้อ FORCLAZ ขนาด 5,000 mH ให้เสียง มิติ ดีที่สุด ( มีจำหน่ายที่ร้าน Decathlonรัานขายเครื่องเดินป่า อุปกรณ์ออกกำลังกาย ราคาก้อนละ 700 บาท) ส่วนสายพ่วงจ่ายไฟเข้ามือถือ พบว่า ของ Belkin Mixit ( Android ) ราคา 690 บาท
 
เสียงสุดยอดที่สุด มิติโฟกัส ชัด นิ่ง เป็น 3D พอผมสลับกับสายพ่วง ร่วม4-5 เส้นที่มากับเพาเวอร์แบงก์ belkin ดีกว่ามากๆ สายรุ่นนี้ ปลอกนอกสุดเป็นกลีบแผ่นไนลอนสานไขว้ ช่วยเพิ่มความทนทาน เมื่อถูกหักงอ. พร้อมกับมีเส้นแกนเป็นkevla ที่ทนทานถึงที่สุด รับประกัน หักงอถึง 5,000 ครั้งก็ไม่เป็นไร มีความยาว 1.5 เมตร ตัวสาย แข็งเด้งตัว หัวเสียบ USB- micro.ใช้กับมือถือ Android ( ผมใช้ SONY XPERIA 5 PLUS ) หัวเสียบเป็นโลหะแข็งแรง ปลายสายก่อนเข้าหัวมีปลอกยางแบนหุ้ม เพิ่มความทนทาน สายไม่ขาดในง่ายๆ ชิ้นงานดีมาก ประณีต แข็งแรง สมราคา 699 บาท ( ตอนนี้ลดเหลือ 299 บาทที่ร้าน Loft ) ได้ทดลองฟังกับหูฟัง in-ear อ้างอิงของผม ที่เสียงเทียบเท่าฟังจากลำโพงระดับ 1 ล้านบาท
 
ผลการใช้งาน เป็นอะไรที่อัศจรรย์ เล่นเอาผมอี้ง แบบไม่เคยได้ยินมาก่อนจากทุกสายสัญญาณ สายลำโพง สายเพาเวอร์แบงก์ คือ มันให้ คลื่นแรงดันไฟ กับคลื่นแรงดันกระแส ที่มาได้พร้อมกันจริงๆ ( in phase ) ทำให้ได้ Power factor 1 ( พละกำลังขับสูงสุด) มันให้ทุกคุณลักษณะทางเสียงที่สมบูรณ์แบบทุกแง่มุม ไม่ว่า น้ำเสียง( harmonics) , การตอบสนองฉับไวสมจริง( transient response) , การสวิงเสียงค่อยสุดไปดังสุดที่กว้าง ( Dynamic contrast) ,การตอบสนองความถี่เสียงกว้าง (Wideband response), เสียงตรง กับบรรดาharmonicsของมัน มาเป็นก้อนหนึ่งเดียวกันไม่แตกทัพ ผลคือ ทรวดทรงชิ้นดนตรี นักร้อง เป็น 3 D ขึ้นมาก. แถม โฟกัส นิ่ง ขึ้น ชัดขึ้น เสียงร้องฟังชัดถ้อยชัดคำขึ้น เสียงเครื่องดนตรีสมจริงขึ้น แยกแยะดีขึ้น ไม่มั่ว แม้ช่วงดนตรีโหมหลายๆ ชิ้น รายละเอียดครบขึ้น เวทีเสียงโอ่อ่า กว้างขยายออกทุกระนาบ เหมือนเราอยู่กลางวงขึ้น บางครั้ง เสียงนักร้องเหมือนออกมาจากปากของเราเอง แยกเสียงตรงกับเสียงกังวานได้จะแจ้งขึ้น เสียงนักร้องสมจริง มีวิญญาณขึ้นมาก เสียงดนตรีมีลูกเล่นมากขึ้น
 
 
สรุป นี่คือสายไฟเพาเวอร์แบงก์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมา แม้กับอีกยี้ห้อที่ราคา 990 บาทก็สู้นี่ไม่ได้ และขอฝาก ใครที่อยากฟังเพลงจากYouTube ให้ได้ระดับไฮเอนด์ ดุจฟังจากชุดเครื่องเสียงแยกชิ้นระดับนับล้าน ถ้าทำได้ตามนี้แล้ว ...ก็ใช่เลย ( ควรอ่านเทคนิคการฟังเสียงเพลงจาก YouTubeให้ได้ดีที่สุด 39 ข้อ ในเวบนี้ประกอบด้วย ห้ามพลาดเด็ดขาด )
 
 

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459