000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > เครื่องเสียงบ้าน > การโชว์ชุดเครื่องเสียงในงาน ควรใช้ตัวช่วยถูกแพงขนาดไหน
วันที่ : 03/02/2022
2,072 views

"การโชว์ชุดเครื่องเสียงในงาน ควรใช้ตัวช่วยถูกแพงขนาดไหน"

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

ในงานเครื่องเสียง 2 งานที่เพิ่งผ่านมา ผมได้ยินมากับหูตัวเอง จากคนที่มาเดินฟังชุดเครื่องเสียงในงานในแต่ละห้องแสดง พวกเขาบ่นกันว่า ทุกชุดใช้สายลำ โพง สายสัญญาณ สายไฟแพงลิบลิ่วเส้นหนึ่งเป็นแสน    เป็นล้าน เพื่อโชว์ลำโพงแสนกว่า ถีง สองแสนกว่าบาท  หรือใช้ลำโพงล้านกว่าบาท เครื่องเล่นCD อีก ร่วมล้าน ปรีกับแอมป์ ร่วมล้าน เพื่อโชว์สายเสียงแสนกว่าบาท ไม่นับสายไฟ สายลำโพง อีกเกือบล้านบาท  นี่เป็นแค่ตัวอย่างที่พบได้แทบทุกชุดที่โชว์เสียงในงาน พูดง่ายๆว่า จะโชว์อะไร จะมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆที่พ่วงใช้ร่วมกันที่รวมๆแล้วมีมูลค่า นับหลายสิบเท่าของสิ่งทีต้อง  การโชว์  (ขาย)

ตกลงที่ผลรวมมันออกมาดี (หรือเลว ) เป็นเพราะทีมหรือเพราะเดี่ยวกันแน่ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสรุปและรับรู้ตัวตนที่แท้จริงของ สิ่งที่ต้องการโชว์ได้อย่างเดียว (จริงๆ) คือ ต้องซื้อยกชุด ทุกอย่างตามที่โชว์จะกี่แสน กี่ล้าน กี่สิบล้าน จึงจะได้เสียงตามที่คุณได้ยิน  การโชว์แบบอุดมตัวช่วย จึงเป็นการเสียเวลาเปล่า ชั่วโมงนี้จะยังมีเหลือสักกี่คนที่ตั้งใจซื้อยกชุด เป็นล้านๆ บาทหรือ 30-40 ล้านบาท แค่ฟังในงานแล้วตัดสินใจได้ สุดท้าย ขายของได้น้อยมาก (มีแต่ราคาคุยว่าขายได้) เพราะละเลยผู้ซื้อที่ต้องการเข้าถึง สิ่งเดียวโดดๆ ที่เขากำลังมองหา ไม่ใช่ทั้งชุด นับว่าเสียโอกาสในการปิดการขายอย่างมาก

คนไทยขี้เกรงใจ ไม่กล้าชี้นิ้วให้สลับปรับเปลี่ยนโน่นนี่ ท้ายสุด สุดท้าย คนออกงาน ได้แต่มันส์กับแห้วกลับบ้าน เสียเงินค่าออกงานฟรี หรือขายได้น้อยมากไม่คุ้มค่าใช้จ่าย ขอร้องแทนนักเล่นครับกรุณา down to earth  ลดเพดานการใช้ตัวช่วยให้สมเหตุสมผล เพื่อตีแผ่ตัวตนที่แท้จริงของสิ่งที่ต้องการขายจริงๆ และผู้บริโภคอยากทราบ ไม่อย่างนั้น พวกเขาจะเดินหนีออกจากวงการ  คนที่เดินในงาน จีงมีแต่พวก เสี่ยดม เสี่ยชม เสี่ยชิม หน้าเดิมๆ ที่นับวัน งานจะวังเวงมากขึ้นๆ

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459