000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > รายงานบททดสอบ > เครื่องเสียงบ้าน > หูฟัง in-ear ThreeFriends อณุสรณ์คือตำนาน
วันที่ : 31/08/2022
5,277 views

"หูฟัง in-ear ThreeFriends" อณุสรณ์คือตำนาน "

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

จริงๆ ผมไม่อยากเขียนการทดสอบหูฟังตัวนี้ลงเวบนี้เท่าไรครับ จะหาว่าเชียร์ขายของตัวเอง แต่ก็มีแฟนคลับหลายท่านอ้างว่า ถ้า อจ. พูดเรื่องจริงจะกลัวอะไร อีกทั้ง คนซื้อจะได้ทราบคุณภาพของมันว่าเป็นอย่างไร ตรงใจเขาไหม เพราะหาลองฟังที่ไหนไม่ได้  

โอเค ถือว่าเล่าให้ฟังก็แล้วกัน

หูฟังตัวนี้ผมฟัง ด้วยมือถือ SONY XPERIA 5 รุ่นเก่าจอ4 K  โดยเป็นที่ยอมรับกันว่า มือถือSONY เสียงดี ไว้ใจได้ 1 ในยุทธจักร และผมลองกับหูฟังนับสิบๆรุ่น มันก็เป็นเช่นนั้นจริง  เอาเป็นว่าใช้อ้างอิงได้ ผมเอาหูฟังนี่ไล่ตระเวนลองฟังกับมือถือนับสิบรุ่นทั่วกรุง

จริงๆ แล้ว ผมตระเวนฟังหูฟังตัวนี้หลากหลายที่มาก  ทั้งในกรุง ในห้าง คอฟฟี้ช้อป  food court  อำภอนอกเมืองที่ต่างจังหวัด เพราะต้องเข้าใจว่า เสียงจากการฟัง YouTube จะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมเรื่องกำลังคลื่น การถูกรบกวน และอื่นๆ อีก 45 ข้อ (อ่านในเวบนี้ เรื่องการฟัง YouTube ให้เสียงดี ควรอ่านอย่างยิ่ง ที่ดียวในโลก) 

สรุปคือ 

หูฟังตัวนี้ให้เสียงออกแนวลำโพงมอนิเตอร์ที่ใช้ในห้องบันทึกเสียง ไม่มีการเอาใจหูไหน ไม่จงใจแต่งเติมให้เกินจริง ดีมาดีออก เลวมาเลวออก จะขี้ฟ้องคุณภาพเสียงที่ป้อนให้มัน และถ้าป้อนด้วยคุณภาพคับแก้วอย่างพวกทีมาสเตอร์บันทึกมาดีๆพวกออดิโอไฟลล์ คุณจะชะงักงันกับเสียง มิติ การสวิงเสียงสมจริงที่หูฟังนี้ถ่ายทอดออกมา  ทั้งสุ้มเสียง บรรยากาศ ดุจกำลังฟังเครื่องเสียงชุดละล้านได้เลย อย่างเพลงที่ทดสอบเสียง 8 D  เสียงจะวิ่งวนรอบศรีษะ มีหน้ามีหลังได้ด้วย!  สุ้มเสียงจะออกสด (LIVE) มีชีวิตชีวา การสวิงค่อยสุดไปดังสุดออกมาอิสระเต็มที่ไม่มีอั้นตื้อ ปราศจากเสียงก้อง อู้ อื้ออึง ช่องไฟดีมาก สงัด ทำให้ฟังจับใจความอะไรได้ชัดแม่นยำ เข้าใจเข้าถึง ไว้เรียนภาษา ฟังเสียงหนังได้ดีเยี่ยม ฟังพระเทศน์ได้ซาบซึ้งบรรลุธรรม

ฟังเพลงร้องได้อารมณ์ ทั้งจีบปากจีบคอ ทอดถอนหายใจ เรียกว่าเก็บทุกเม็ดเพลินเอามากๆ  เสียงดนตรีมีความฉับไวสมจริง แยกแยะ เร็ว ช้า ไม่มีมั่ว กอดกันนัวเนีย (Transient response เยี่ยม ) ทุกเสียงร้อง ทุกโน๊ตดนตรี หลอมเป็นเม็ดเสียงเดียวกัน ไม่แตกแยกกันมา  ( ซึ่งเป็นข้อเสียของการใช้ตัวขับเสียงมากกว่า 1 ทาง เกิด cross talk และ ไม่เป็น one point sourc)  ให้ความกังวานที่เป็นตัวตนลึกไกลออกไป ไม่ฟุ้ง แบน มั่ว ให้ทุ้มที่ลงลึก กระชับ มีรายละเอียดไม่โด่ง บวม  อู้ ก้อง( พวก one note bass ) แยกออกระหว่าง ดับเบิ้ลเบส กลองเบส เบสซินธ์ เบสออร์แกนท่อเสียงร้องที่เปิดโปร่ง ทะลุ (transparent ) มองทะลุ  (see inside) เสียงขยับปาก ขมุบขมิบ กลืนน้ำลาย หายใจเสียงลงท้อง มันส์จริงๆ บอกสรีระนักร้องได้  เครื่องสายที่จำแนกแยกแยะเป็นเส้นสาย รวมทั้งเสียงกรีด ดีด รูด  ให้เสียงตี กระทบ ของเครื่องเคาะที่บ่งบอกได้ว่าอะไรเป็นอะไร    เสียงปลายแหลมที่อาจจะไม่เนียนหวานหยดย้อย แต่ให้ลองฟังเสียงเคาะระฆังในวัด คุณจะบอกว่าใช่เลย มีทั้งต้นเสียง กลางเสียง หางเสียง ตามกันมาเป็นลำดับ พร้อมเสียงอณูอากาศแตกตัว ขนาดนี้มันยิ่งกว่าเกินพอแล้วมิใช่หรือ ?

สรุป  ในชีวิตผมฟังหูฟังมาร่วมร้อยตัวตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ทุกระดับราคา ทุกเทคโนโลยี่ ผมว่า ThreeFriends ตัวนี้ เพรียบพร้อมลงตัวที่สุดในทุกแง่มุม ผมไม่ได้บอกว่ามันดีที่สุด  แต่ผมมั่นใจว่า ใครได้ฟังจะชอบและไม่ลังเลที่จะเป็นเจ้าของ

ราคาปกติ 4,200 บาท สั่งซื้อวันนี้ ราคาเพียง 3,900 บาท

ต่อไปหูฟังตัวนี้จะเป็นตำนาน !!

( บางท่านชื่นชอบ SONY E 484 เมื่อ 40 กว่าปีมาแล้ว ซึ่งกลายเป็นตำนาน ทุกวันนี้ยังถามหากัน 

ผมจะบอกให้ ThreeFriends ตัวนี้ ดีกว่า E 484  ทิ้งไม่เห็นฝุ่น

ใครสนใจอยากได้ โทรสอบถามผมได้โดยตรง โทร  099-569-6459 

แอดไลน์ อจ. ไมตรี ที่นี่


และที่ร้าน ZeaZon

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459